Đây là một trong những nội dung được đưa ra tại Hội thảo “Chiến lược phát triển Trường ĐH Tài chính – Marketing giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn 2045” được trường tổ chức ngày 10/5.
PGS- TS Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính – Marketing cho biết chất lượng đào tạo đã thu hút số lượng hồ sơ đăng ký tuyển sinh vào trường hàng năm luôn vượt quá chỉ tiêu xét tuyển. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường làm đúng chuyên môn luôn cao. Nhiều sinh viên đã trở thành những chủ doanh nghiệp, lãnh đạo các tập đoàn, công ty đa quốc gia...
Các đại biểu phát biểu tại hội thảo
PGS- TS Hồ Thủy Tiên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường cũng cho biết sau khi hợp nhất Trường CĐ Tài chính- Hải quan vào Trường ĐH Tài chính- Marketing, quy mô đào tạo đã tăng lên. Chỉ tiêu tuyển sinh hiện nay là 4.500, trong thời gian tới (giai đoạn 2021 – 2030) trường không tăng thêm quy mô mà tập trung nâng cao chất lượng đào tạo đạt chuẩn khu vực và quốc tế.
Trường cũng đặt mục tiêu đến 2025, tỷ lệ giảng viên đạt trình độ tiến sĩ là 25%, trong đó tối thiểu phải có 3% có chức danh giáo sư, phó giáo sư. Đến 2030 trình độ tiến sĩ là 28%, giáo sư và phó giáo sư là 5%...
Cũng theo lãnh đạo nhà trường, trong chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn 2045, Trường ĐH Tài chính- Marketing sẽ tập trung phát triển ngành du lịch trở thành mũi nhọn (song hành cùng 2 lĩnh vực đào tạo Tài chính và Marketing). Điều này thể hiện trong chương trình đào tạo du lịch khi ưu tiên đào tạo sau đại học (tiến sĩ, thạc sĩ) các ngành nghề liên quan đến du lịch trong tương lai.
Trường ĐH Tài chính – Marketing phấn đấu giai đoạn 2025 -2030 sẽ đạt kiểm định quốc tế theo tiêu chuẩn AUN-QA tất cả các chương trình đào tạo chất lượng cao; giai đoạn 2030 -2045 sẽ đạt cơ sở giáo dục đào tạo theo định hướng ứng dụng hàng đầu Việt Nam, đạt xếp hạng trong top 500 trường đại học có chất lượng tốt nhất Châu Á theo tiêu chuẩn QS (Quacquarelli Symonds).