• Thứ Sáu, 09 tháng 09, 2022
  • 07:42 GMT +7

Hành trình 40 năm khẳng định thương hiệu Hufi

Thái Bình/nguồn Hufi
Nguồn: Không xác định
Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM đã trải qua 40 năm xây dựng và phát triển. Nhà trường khẳng định tên tuổi trong lòng phụ huynh và người học.

Thư viện 5 sao của HUFI được đầu tư hàng chục tỉ đồng

Thư viện 5 sao của HUFI được đầu tư hàng chục tỉ đồng

Đặc biệt, chặng đường 40 năm cũng làm cho thương hiệu Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM (HUFI) trở thành một trong những trường đại học đào tạo và nghiên cứu khoa học uy tín trong nước và tiến tới khu vực Đông Nam Á.

40 năm xây dựng và phát triển vượt bậc

Năm 2022 đánh dấu quá trình 40 năm hình thành và phát triển của Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM. Suốt thời gian qua, HUFI đã tích lũy được bề dày lịch sử, từ lúc là trường trung cấp, đến cao đẳng nhà trường đã đạt được nhiều thành tựu đáng nhớ về nghiên cứu và giảng dạy.

Năm 2010 trường đã đổi tên thành Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM và từ đó trường đã phát triển vượt bậc về công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học. Trường đã đạt có số lượng sinh viên đang theo học là gần 20.000 em, điểm đầu vào năm sau cao hơn năm trước; cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, các phòng học đã được trang bị máy lạnh, máy chiếu; trung tâm thí nghiệm, thực hành đã xây dựng mới, hiện đại nhất nhì trong khu vực... Số lượng Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ đã đạt khoảng gần 30% số giảng viên trong trường và số bài báo nghiên cứu khoa học đã tăng lên nhiều lần so với thời điểm mới bắt đầu lên đại học...

Đặc biệt là số tiền dành cho hỗ trợ sinh viên đã đạt khoảng 40 tỉ đồng vào năm 2021 và đã tăng dần qua từng năm tiếp theo.

Quá trình phát triển của nhà trường thực tế cũng đã trải qua những giai đoạn thăng trầm do cả những căn nguyên chủ quan và khách quan, nhưng những thành tích mà bao thế hệ đã dày công vun đắp là không nhỏ, tập thể cán bộ, giảng viên nhiều thế hệ của HUFI chúng ta có quyền tự hào và trân trọng.

“Đó chính là điểm tựa, động lực cho sự phấn đấu trong quá trình xây dựng và phát triển. Muốn phát triển được ở tương lai thì phải rút ra những bài học kinh nghiệm xương máu trong mỗi giai đoạn, để khó khăn không lặp lại và kiên định cho những mục tiêu kế tiếp”- PGS- TS Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng HUFI nhấn mạnh.

Nhờ định hướng chiến lược đúng đắn cho từng giai đoạn, sự quyết tâm của tập thể mà trong 40 năm phát triển của mình, HUFI đã nhận được nhiều thành tích như: Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Nhì, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ... cùng với đó là nhiều thành tích khác như Cờ thi đua của Chính phủ, Trường tiên tiến xuất sắc của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công thương), Cờ đơn vị tiên tiến xuất sắc của Bộ GD&ĐT, Cờ Truyền thống của UBND TP.HCM… Nhiều thành công vang dội nhưng cũng là áp lực cho các thế hệ phía sau để giữ vững thành tích.

40 năm thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp

Là một trong những trường đại học hàng đầu trong đào tạo lĩnh vực công nghiệp chế biến và dịch vụ, cùng với rất nhiều ngành nghề thuộc các lĩnh vực như công nghệ thực phẩm, điện tử, cơ khí, may, công nghệ sinh học, kế toán, quản trị kinh doanh, Marketing, ngôn ngữ Anh, luật kinh tế…. Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM là đối tác quan trọng của những công ty, tập đoàn như tập đoàn CP, công ty SG food, Vietcombank, Ngân hàng Phương Đông, Agribank......

Với những hoạt động như học kỳ doanh nghiệp, thực tập doanh nghiệp, thực hành ở trung tâm thí nghiệm hiện đại bậc nhất ở khu vực đã tạo nên uy tín và chất lượng cho các sinh viên của trường đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM. Nhà trường đã đào tạo theo hướng ứng dụng cho các sinh viên có thể làm việc ngay khi tốt nghiệp đại học.

Góp phần cho sự phát triển qua 40 năm của Nhà trường, những cựu sinh viên thành đạt chính là bảo chứng cho chất lượng đào tạo, tâm huyết của các thầy cô giảng viên khi chứng kiến những đôi cánh bay cao, mang tên sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM.

Nhân văn- Đoàn kết- Tiên phong- Đổi mới

Đó là thông điệp mà Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM lấy làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động dạy và học, đào tạo chất lượng đi đôi với tiêu chuẩn quốc tế hóa. Sinh viên của Nhà trường trở thành nguồn lao động chất lượng cao của Việt Nam và khu vực.

PGS- TS Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để thực hiện được sứ mạng của mình, đáp ứng yêu cầu của các bên liên quan trong quá trình giáo dục và đào tạo, HUFI không ngừng tự hoàn thiện để thực hiện sứ mạng của mình ngày càng tốt hơn.

Quá trình tự hoàn thiện của HUFI dựa trên 6 nội dung chính gồm: Phong cách quản trị hiện đại; cơ sở vật chất hiện đại; đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ cao, kỹ năng giỏi; đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra; quốc tế hóa nghiên cứu khoa học; môi trường thân thiện và chuyên nghiệp.

“Trong 6 tiêu chí thì HUFI chú trọng nhất trong lộ trình sắp tới là xây dựng và tạo một môi trường nghiên cứu khoa học với tinh thần quốc tế hóa, nó được thể hiện thông qua sự hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học và sản phẩm được quốc tế công nhận. Các công trình nghiên cứu khoa học của HUFI sẽ từng bước định vị trong hệ thống các tạp chí uy tín của thế giới, qua đó giúp HUFI hội nhập với quốc tế”- PGS- TS Nguyễn Xuân Hoàn chia sẻ.

Thái Bình/nguồn Hufi

Tin cùng danh mục

Xem thêm
icon-messenger
Chat ngay để nhận tư vấn
return to top