• Thứ Hai, 29 tháng 07, 2024
  • 20:34 GMT +7

Trang bị kiến thức thực tiễn tạo sự khác biệt cho sinh viên

Vân Anh/nguồn UFM
Nguồn: Không xác định
Bên cạnh các kiến thức nền tảng được đào tạo trong chương trình chính khóa, Trường ĐH Tài chính- Marketing còn triển khai miễn phí các chuyên đề thực tiễn tạo điều kiện để sinh viên dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc năng động.

Trường ĐH Tài chính- Marketing tổ chức hội nghị tổng kết tổ chức chiều 29/7

Trường ĐH Tài chính- Marketing tổ chức hội nghị tổng kết tổ chức chiều 29/7

Chiều 29/7, Trường ĐH Tài chính- Marketing tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá chuyên đề thực tiễn hỗ trợ sinh viên chương trình chất lượng cao, tích hợp và tiếng Anh toàn phần. Hội nghị có sự tham gia của các đại diện doanh nghiệp, sinh viên, nhà tuyển dụng.

Thông tin cho biết nên cạnh các kiến thức nền tảng vững chắc đã được đào tạo trong chương trình chính khóa ra, trong thời gian qua, Trường ĐH Tài chính- Marketing đã triển khai thí điểm các chuyên đề thực tiễn hỗ trợ, với kiến thức được cập nhật hiện đại, có tính ứng dụng cao, tạo điều kiện để sinh viên dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc năng động hiện nay.

Trước mắt, những chuyên đề nhà trường triển khai thí điểm cho sinh viên ngành tài chính - ngân hàng gồm nhóm chuyên đề cơ bản như ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo), Big Data (dữ liệu lớn); kỹ năng hội nhập môi trường công sở; truyền thông marketing.

Bên cạnh các chuyên đề cơ bản, các bạn sinh viên theo học chương trình tích hợp, tiếng Anh toàn phần còn được tham gia học tập các chuyên đề nâng cao như khóa đào tạo kế toán tài chính, kết hợp với hiệp hội kế toán công chức Anh Quốc ACCA; chuyên đề logistics và quản trị chuỗi cung ứng trong hội nhập quốc tế và chuyển đổi số; chuyên đề tổ chức tài chính doanh nghiệp - phân tích tài chính doanh nghiệp và chiến lược tài chính doanh nghiệp.

Các chuyên đề được triển khai với nội dung đa dạng, hữu ích, cung cấp cho sinh viên những kiến thức mới, mang tính chuyên sâu, phù hợp với xu hướng của thời đại. Đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy nhiệt tình, có kiến thức chuyên môn sâu, có kinh nghiệm thực tiễn, có phương pháp truyền đạt phù hợp và hiệu quả, khuyến khích người học trình bày ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm thực tế và nhanh chóng áp dụng vào thực tiễn công việc.

Hội nghị cũng chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục, đó là tình trạng sinh viên đăng ký học nhưng không đi học, trong giờ học còn thờ ơ không quan tâm, học chiếu lệ, …

Trong thời gian tới, Trường ĐH Tài chính – Marketing sẽ tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các chuyên gia và người học để hoàn thiện các chuyên đề hỗ trợ nhằm đa dạng hoá và phù hợp với nhiều ngành nghề đào tạo khác của trường. Đây được cho là điểm nhấn, là điểm khác biệt, là “đặc sản” dành cho sinh viên của trường khi theo học chương trình tích hợp và tiếng Anh toàn phần. Góp phần đào tạo sinh viên phát triển một cách toàn diện; nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động.

Vân Anh/nguồn UFM

Tin cùng danh mục

Xem thêm
icon-messenger
Chat ngay để nhận tư vấn
return to top