• Chủ Nhật, 06 tháng 10, 2024
  • 13:53 GMT +7

Hiệu trưởng ĐH đề cao tính tự học của sinh viên

Ở bậc ĐH, các em được tiếp cận với phương pháp học tập hoàn toàn mới, đề cao tính tự học, tự nghiên cứu, tăng cường làm việc nhóm, tăng cường gắn kết lý thuyết với thực tiễn.

Ngày 6/10, Trường ĐH Tài chính- Marketing tổ chức lễ khai giảng năm học 2024- 2025 và chào đón hơn 4.000 tân sinh viên đã trúng tuyển vào các chương trình đào tạo.

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS-TS Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính- Marketing, cho biết trở thành sinh viên là các em bước vào sự khởi đầu của một hành trình đầy thách thức song cũng nhiều cơ hội để học tập, khám phá tri thức trong kỷ nguyên sáng tạo và sự phát triển của trí tuệ nhân tạo. Từ bây giờ, người đồng hành với các em không phải là cha mẹ các em mà là những người bạn đến từ nhiều vùng miền, là các mối quan hệ rộng mở, là việc tự ra các quyết định quan trọng và các kế hoạch cho tương lai của mình, và học cách chịu trách nhiệm với những quyết định đó.

UFM khai giảng 2024

PGS-TS Phạm Tiến Đạt phát biểu tại lễ khai giảng

PGS-TS Phạm Tiến Đạt cũng cho biết ở Trường ĐH Tài chính- Marketing, các em được tiếp cận với phương pháp học tập hoàn toàn mới, đề cao tính tự học, tự nghiên cứu, tăng cường làm việc nhóm, tăng cường gắn kết lý thuyết với thực tiễn; học với tôn chỉ “học để làm người, học để làm việc, học để hội nhập và học để khẳng định mình”. Vì vậy, ngay từ bây giờ, các em cần nhanh chóng vượt qua những bỡ ngỡ, khó khăn ban đầu; nhanh chóng lập kế hoạch tối ưu nhất cho mình để đạt kết quả cao nhất sau 4 năm học tới; tập trung tối đa thời gian, trí tuệ cho việc học và tích lũy các kỹ năng để thích ứng tốt trong thời đại mới.

PGS-TS Phạm Tiến Đạt lưu ý trong thời đại bùng nổ công nghệ số, internet, mạng xã hội và thiết bị thông minh đang giúp ích rất lớn cho quá trình học tập, nghiên cứu, cách sống và tạo lập các mối quan hệ, nhưng đồng thời các em cũng là đối tượng dễ bị tác động bởi công nghệ, như phụ thuộc vào điện thoại, bị ảnh hưởng bởi nhiều nội dung không lành mạnh trên mạng xã hội. Để hạn chế những tác động xấu này, nhà trường đã thành lập nhiều câu lạc bộ để các em giao lưu, học hỏi; xây dựng nền tảng xã hội của nhà trường để tạo kênh đối thoại, giải đáp thắc mắc, lắng nghe, chia sẻ với sinh viên. Việc tham gia các hoạt động, các câu lạc bộ hay các nền tảng xã hội của nhà trường, không chỉ hữu ích cho quá trình học tập ở đại học của các em mà còn là sự ủng hộ, là sự góp sức xây dựng nơi mà các em đã chọn lựa để bắt đầu tương lai của mình.

ông Lê Tấn Cận, Thứ trưởng Bộ Tài chính

Ông Lê Tấn Cận, Thứ trưởng Bộ Tài chính đánh giá cao những kết quả Trường ĐH Tài chính- Marketing đạt được trong năm học vừa qua

Dự và phát biểu tại lễ khai giảng năm học 2024-2025 của Trường ĐH Tài chính- Marketing, ông Lê Tấn Cận, Thứ trưởng Bộ Tài chính đánh giá trong năm học 2023 - 2024 vừa qua, Trường ĐH Tài chính - Marketing đã tiếp tục khai thác có hiệu quả các nguồn lực và năng lực tự chủ ĐH, nhờ đó  liên tục gia tăng chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, và chuyển đổi số gắn với tối ưu hóa hiệu quả hoạt động.

Hoạt động đổi mới giáo dục và đào tạo của nhà trường tiếp tục đi vào chiều sâu, toàn diện, đồng bộ hướng đến phát huy ưu điểm của chương trình đào tạo: tích cực cải tiến quy trình đào tạo, ưu tiên đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá nhằm phát huy tính chủ động và sáng tạo của người dạy và người học thông qua khai thác tối ưu hiệu quả ứng dụng của công nghệ thông tin và chuyển đổi số vào công tác quản lý, dạy và học, tối ưu hóa phẩm chất năng lực người học; tăng cường kết nối nhà trường với doanh nghiệp và xã hội.

Ông Lê Tấn Cận, Thứ trưởng Bộ Tài chính cũng đề nghị trường tập trung phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên, các nhà khoa học đầu ngành của trường cho giai đoạn trước mắt cũng như lâu dài. Đây là nguồn lực quan trọng nhất, quý giá nhất để nhà trường phát triển một cách bền vững. Thứ trưởng Bộ Tài chính cũng đề nghị trường đổi mới mạnh mẽ và có hiệu quả về nội dung, chương trình đào tạo theo hướng đáp ứng nhu cầu xã hội, mang tính thực tiễn cao; hướng tới thực hiện công tác kiểm định và đảm bảo chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn khu vực và quốc tế.

Minh Trang/nguồn UFM

Tin cùng danh mục

Xem thêm
icon-messenger
Chat ngay để nhận tư vấn
return to top