PGS-TS Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Marketing phát biểu tại hội thảo
Hội thảo có sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp, cựu sinh viên, khối hành chính công và các chuyên gia trong các lĩnh vực ngành nghề mà trường đang tổ chức đào tạo.
Mục tiêu của hội thảo nhằm thu thập ý kiến đóng góp của các bên liên quan về mục tiêu, chuẩn đầu ra và nội dung chương trình đào tạo hiện hành của trường. Dựa trên ý kiến đóng góp, đề xuất phương án điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện chương trình đào tạo sao cho phù hợp với nhu cầu thị trường lao động và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.
Tại hội thảo, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến.
Về mục tiêu đào tạo, các đại biểu nhấn mạnh cần chú trọng đào tạo sinh viên có kiến thức chuyên môn vững vàng, kỹ năng thực hành tốt và khả năng thích ứng cao với môi trường làm việc mới; chú trọng đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên, như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề...
Đại biểu đóng góp ý kiến cho việc xây dựng chuẩn đầu ra, nội dung chương trình đào tạo
Về chuẩn đầu ra, cần cụ thể hóa và đo lường được các chuẩn đầu ra của từng ngành đào tạo; cập nhật thường xuyên các chuẩn đầu ra để phù hợp với sự thay đổi của thị trường lao động; đảm bảo các chuẩn đầu ra của trường đáp ứng yêu cầu của các tổ chức quốc tế.
Về nội dung chương trình đào tạo, cần cập nhật nội dung chương trình đào tạo theo xu hướng phát triển của ngành nghề; tăng cường liên kết với các doanh nghiệp để đưa nội dung thực tế vào chương trình đào tạo; chú trọng đào tạo các kỹ năng thực hành cho sinh viên.
PGS-TS Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Marketing, cho biết trường sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu để điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện chương trình đào tạo.
Trường sẽ thường xuyên rà soát, cập nhật chương trình đào tạo để đảm bảo chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu thị trường lao động.
Hội thảo lấy ý kiến các bên liên quan về mục tiêu, chuẩn đầu ra và nội dung chương trình đào tạo là hoạt động quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của Trường ĐH Tài chính - Marketing.