Theo nội dung hợp tác, hai bên sẽ hỗ trợ nhau trong công tác hỗ trợ đào tạo, chia sẻ và học tập kinh nghiệm lẫn nhau cũng như tìm đầu ra cho sinh viên trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà hàng và du lịch.
Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS- TS Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính- Marketing khẳng định việc ký kết hợp tác với Khách sạn Sofitel Saigon Plaza là niềm vinh dự lớn cho trường. Đây là cơ hội cho sinh viên, học viên của nhà trường được thực tập, thực tế trong môi trường khách sạn hàng đầu thế giới như Tập đoàn Accor Hotels (Tập đoàn sở hữu Khách sạn Sofitel Saigon Plaza) để nâng cao năng lực thực hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn về chuyên môn nghiệp vụ lĩnh vực du lịch, khách sạn và nhà hàng được đào tạo theo cơ chế đặc thù theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT.
Đại diện Trường ĐH Tài chính- Marketing và Công ty TNHH Liên doanh Khách sạn Plaza trao đổi biên bản hợp tác
Hai bên cũng phối hợp trong công tác định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, học viên thuộc các nhóm ngành trên; giảng dạy và chia sẻ các kiến thức cơ bản về kỹ năng nghề cho sinh viên trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng tại Khách sạn Sofitel Saigon Plaza, trao đổi kinh kiệm từ thực tế và những yêu cầu của doanh nghiệp với nguồn nhân lực lĩnh vực nhà hàng khách sạn của nhà quản trị khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao thế giới.
“Sự kiện này đánh dấu một mốc quan trọng trong chiến lược hợp tác giữa Trường ĐH Tài chính- Marketing với các đối tác doanh nghiệp, chứng tỏ tính đúng đắn của xu hướng thúc đẩy gắn kết giữa đào tạo với thực tiễn xã hội, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội nói chung và nhu cầu nhân lực cho các doanh nghiệp”- PGS- TS Phạm Tiến Đạt nhấn mạnh .
Tại lễ ký, bà Huỳnh Mỹ Linh, Giám đốc chiến lược Nhân tài & Văn hóa Tập đoàn Accor Việt Nam chia sẻ tập đoàn đang sở hữu trong tay các chuỗi hệ thống khách sạn nổi tiếng như Pullman, Mercure, Sofitel, Novotel,... Trong chiến lược phát triển, hàng năm tập đoàn có nhu cầu tuyển dụng nhân lực chất lượng cao lớn. Đây là cơ hội lớn cho sinh viên đang theo học tại Trường ĐH Tài chính- Marketing.
Trường ĐH Tài chính- Marketing là trường công lập có quy mô đào tạo ngành du lịch, khách sạn và nhà hàng lớn tại Việt Nam, mỗi năm trường tuyển gần 1.000 chỉ tiêu ở lĩnh vực này. Theo lộ trình phát triển giai đoạn 2021- 2030, du lịch sẽ là ngành nghề đào tạo mũi nhọn và được ưu tiên triển khai chương trình đào tạo trình độ sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ).