UEH lập phòng chăm sóc và hỗ trợ người học

Trường ĐH Kinh tế TP HCM có quy mô đào tạo hơn 30.000 người học thuộc nhiều bậc, hệ đào tạo nên nhu cầu hỗ trợ, tìm hiểu thông tin của người học rất đa dạng. Vì vậy, phòng chăm sóc và hỗ trợ người học được lập ra để hỗ trợ cho người học về mọi mặt.

Nhân sự phòng chăm sóc và hỗ trợ người học của UEH

Nhân sự phòng chăm sóc và hỗ trợ người học của UEH

Ngày mai, 12/1, Trường ĐH Kinh tế TP HCM (UEH) ra mắt phòng chăm sóc và hỗ trợ người học. Hoạt động của phòng đúng nghĩa là chăm sóc người học, coi người học như khách hàng.

Trường ĐH Kinh tế TP HCM, cho biết đối với các trường đại học ở nước ngoài, công tác chăm sóc và hỗ trợ người học (mặc dù các hoạt động có thể phân chia theo đặc thù và nằm ở các đơn vị quản lý khác nhau) phần lớn đều được bố trí tập trung vào một đơn vị chuyên trách. Đây là đơn vị chịu trách nhiệm cho các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ và cung cấp dịch vụ cho người học trong trường đại học, phạm vi hoạt động rất đa dạng, từ những vấn đề trong học tập cho đến đời sống, sinh hoạt, tâm sinh lý, …

Nhưng tại Việt Nam, hoạt động chăm sóc và hỗ trợ người học tại đa số các cơ sở giáo dục đại học hiện vẫn còn một số vấn đề tồn tại như: chưa có kênh chuyên trách chăm sóc người học theo mô hình “một cửa”; nhân sự phụ trách đôi khi còn phải kiêm nhiệm nhiều công việc; chưa được đào tạo bài bản về thái độ, kỹ năng và nghiệp vụ chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp; môi trường, không gian giao tiếp ít tạo cảm giác thân thiện cho người học; chưa có những đặc thù tạo sự khác biệt trong văn hóa chăm sóc người học,…

Vì vậy, việc lập lập phòng chăm sóc và hỗ trợ người học được xem là mô hình đầu tiên trong hệ thống cơ sở giáo dục ĐH công lập tại Việt Nam đặt người học ở vị trí khách hàng, nhằm tập trung nguồn lực chăm sóc và hỗ trợ, định hướng cho người học, đảm bảo tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập, sinh hoạt và nghiên cứu. Và ở vị trí là khách hàng, người học vẫn giữ tinh thần tôn sư trọng đạo với thầy cô, tôn trọng cán bộ viên chức theo văn hóa của nhà trường.

UEH cho biết trên cơ sở nghiên cứu và phân tích tình hình công tác chăm sóc và hỗ trợ người học tại các trường ĐH trong và ngoài nước, tiếp thu những điểm mạnh từ mô hình quản lý của các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động ngoài lĩnh vực giáo dục, nhà trường đã quyết định thành lập một đơn vị quản lý có chức năng làm đầu mối thực hiện việc cung cấp và cập nhật thông tin chính thức từ trường để hỗ trợ cho người học và các nhóm đối tác liên quan.

Trường ĐH Kinh tế TP HCM có quy mô đào tạo hơn 30.000 người học thuộc nhiều bậc, hệ đào tạo và ngành/chuyên ngành khác nhau; do vậy, nhu cầu hỗ trợ, tìm hiểu thông tin của người học rất đa dạng. Bên cạnh đó, cũng có nhiều nhóm đối tượng quan tâm đến hoạt động của trường như: người học tiềm năng; doanh nghiệp, chính quyền, đối tác trong nước và quốc tế...

Minh Trang/nguồn UEH
Chia sẻ trên Zalo

Tin cùng danh mục

Xem thêm
icon-messenger
Chat ngay để nhận tư vấn
return to top