• Thứ Hai, 05 tháng 04, 2021
  • 15:33 GMT +7

Marketing- ngành học của tương lai

Nhu cầu nhân lực cao, cơ hội việc làm luôn rộng mở. Với chuyên môn về Marketing, sau khi tốt nghiệp, người học hoàn toàn đủ năng lực đảm nhận các vị trí trong ngành Marketing.

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, sự phát triển không ngừng của thương mại điện tử,… để có thể “sống sót” và phát triển trong thị trường cạnh tranh thì Marketing được xem như là một trong những giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp tạo nên dấu ấn khác biệt và ưu thế vượt trội tiếp cận thị trường nhanh và hiệu quả.

Sức hút từ ngành Marketing

Tại Việt Nam, Marketing được coi là ngành học của thời đại mới, vừa là ngành mang lại mức thu nhập hấp dẫn vừa cho phép người làm việc có được không gian sáng tạo và phát triển. Chính vì thế, Marketing ngày càng thu hút được đông đảo bạn trẻ năng động lựa chọn. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia thì Marketing đang là ngành “thời thượng” với nhu cầu nhân sự rất lớn trong tương lai.

Thông tin từ Trung tâm dự báo Nhu cầu Nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP HCM, trong giai đoạn 2020 – 2025 dự kiến nhu cầu nhân lực ngành Truyền thông- Quảng cáo-  Marketing tại TP HCM cần đến 21.600 người/năm, chiếm 8% so với tổng số việc làm. Cũng theo khảo sát thông số nhân lực trực tuyến, Marketing là 1 trong 6 lĩnh vực đang có nhu cầu tuyển dụng cao nhất hiện nay, khoảng 30% thông tin tuyển dụng ở Việt Nam là tuyển dụng các vị trí thuộc chuyên ngành Marketing. Riêng tại Bình Dương, mỗi năm nhu cầu tuyển dụng vị trí Marketing lên đến hàng ngàn người. Con số này đang ngày càng tăng lên bởi các doanh nghiệp đang ra sức tìm kiếm những chuyên gia Marketing giỏi, giàu ý tưởng sáng tạo, thực hiện chiến dịch tốt. Kết quả khảo sát nhiều doanh nghiệp, mỗi năm nhu cầu tuyển dụng ngành Marketing tăng 10%, đặc biệt là vị trí nhân sự cao cấp.

Nhu cầu nhân lực cao, cơ hội việc làm luôn rộng mở. Với chuyên môn về Marketing, sau khi tốt nghiệp, người học hoàn toàn đủ năng lực đảm nhận các vị trí trong ngành Marketing, từ chuyên viên cho đến quản lý các bộ phận như: nghiên cứu thị trường, quản lý thương hiệu, quảng cáo, quan hệ công chúng,… tại các tổ chức kinh tế như doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại - dịch vụ, các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận, các công ty quảng cáo, công ty truyền thông, công ty nghiên cứu thị trường,... Mức lương của nhân viên Marketing phụ thuộc khá nhiều vào chuyên môn cũng như tính chất công việc. Khảo sát tại http://www.salaryexplorer.com/, tùy theo quy mô của doanh nghiệp, một người làm Marketing tại Việt Nam thường kiếm được khoảng 20,3 triệu đồng/tháng. Mức lương dao động từ 11 triệu đồng/tháng (trung bình thấp nhất) đến 29,9 triệu đồng/tháng (trung bình cao nhất, mức lương tối đa thực tế cao hơn). Mức lương cũng khác nhau đáng kể tùy vào vị trí, cấp bậc. Một số ngành nghề kinh doanh thuộc lĩnh vực như công nghệ thôn tin, ô tô, bất động sản…thu nhập của nhân viên có thể lên tới hàng chục triệu đồng do tính theo doanh thu. Nhìn chung, lương trung bình cho nhân sự ngành Marketing tại Việt Nam cao hơn 17% so với các công việc khác.

Những trường đào tạo ngành Marketing uy tín

Ngành Marketing là một ngành học gắn liền với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và chưa bao giờ lỗi thời. Đó cũng là lý do khiến cho ngành học này hiện đang được đào tạo tại rất nhiều trường trong cả nước với nhiều trình độ khác nhau. Tại Bình Dương, Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương (Mã trường DKB) là cơ sở giáo dục đại học duy nhất đào tạo ngành Marketing (tính đến tháng 2/2021).

Sinh viên khi theo học ngành Marketing tại Trường ĐH Kinh tế- Kỹ thuật Bình Dương (BETU) sẽ được trang bị kiến thức cơ bản và chuyên sâu cùng những kỹ năng về kinh doanh và Marketing như: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,… Sinh viên sẽ có khả năng phân tích, dự báo nhu cầu thị trường, tổ chức thực hiện và quản lý các hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược phát triển và quản trị thương hiệu, nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng, tổ chức hệ thống thông tin Marketing, xây dựng kế hoạch truyền thông Marketing. Trong thời đại 4.0, Digital Marketing (tiếp thị số) được xem là điểm nổi bật trong chương trình đào tạo ngành Marketing tại BETU, giúp người học tận dụng sự kết hợp giữa internet và các thiết bị công nghệ (máy tính, điện thoại di động…) cùng những nền tảng khác nhằm thúc đẩy các hoạt động Marketing, tiếp cận người dùng, trao đổi thông tin và quảng bá sản phẩm, dịch vụ, từ đó giúp tăng nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin và tối đa hóa doanh thu cho doanh nghiệp.

Với phương pháp giảng dạy hiện đại, BETU chú trọng trang bị thêm những kỹ năng mềm bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên ngành, thường xuyên phối hợp với các doanh nghiệp để rèn luyện kỹ năng thực tế cho sinh viên, giúp sinh viên có ngay việc làm sau khi tốt nghiệp.

Thông tin tuyển sinh ngành Marketing

Tên ngành: Marketing. Mã ngành: 7340115. Thời gian học: 3,5 năm. Tổ hợp môn xét tuyển: Toán, Lý, Hóa (A00); Toán, Lý, Tiếng Anh (A01); Toán, Văn, Tiếng Anh (D01), Văn, Toán, Sử (C03).

Phương thức xét tuyển: Xét tuyển theo kết quả học bạ THPT; Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021; Xét tuyển theo kết quả bài thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TP HCM 2021.

Nhận hồ sơ xét tuyển học bạ:

+ Đợt 1: từ ngày 01/4/2021 đến ngày 30/6/2021;

+ Đợt 2: từ ngày 20/6/2021 đến ngày 20/7/2021.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Trung tâm tư vấn tuyển sinh- Hướng nghiệp và truyền thông

Cơ sở 1: 530 Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương;

Cơ sở 2: 333 Thuận Giao 16, phường Thuận Giao, TP. Thuận An, Bình Dương.

Điện thoại: (0274)3.822.847 – 3.870.795 – 3.721.254

Hotline: 0977.61.55.61 – 0888.61.66.61 - 0981.288.369

Website: www.ktkt.edu.vn - Email: tuyensinh@ktkt.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/dhktktbinhduong

Thanh Loan/nguồn BETU

Tin cùng danh mục

Xem thêm
icon-messenger
Chat ngay để nhận tư vấn
return to top