PGS-TS Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính- Marketing phát biểu
Sáng ngày 7/6, Trường ĐH Tài chính – Marketing (UFM) và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn đã tổ chức lễ khai mạc đánh giá ngoài 2 chương trình đào tạo thạc sĩ (Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng) và 3 chương trình đào tạo ĐH (Marketing – chương trình tích hợp, Quản trị kinh doanh – chương trình tích hợp, Kinh tế - chương trình chuẩn).
Việc tiến hành đánh giá ngoài được thực hiên sau khi Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn khảo sát sơ bộ báo cáo tự đánh giá của trường.
Tại buổi lễ, TS Phạm Quốc Việt, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính- Marketing đã giới thiệu tổng quan về tầm nhìn - sứ mạng, chính sách - chất lượng, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, … của trường và các đơn vị có chương trình đào tạo được đánh giá.
Theo lịch trình làm việc, hoạt động khảo sát chính thức được tiến hành trong 5 ngày, từ ngày 7/6 đến ngày 11/6/2024. Sau phiên khai mạc, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ triển khai các nghiệp vụ chuyên môn, nghiên cứu các hồ sơ minh chứng và làm việc trực tiếp với các chương trình, tiến hành phỏng vấn các bên liên quan bao gồm: Lãnh đạo nhà trường; đơn vị sử dụng lao động; cán bộ quản lý chuyên môn; giảng viên; cựu sinh viên và sinh viên đang theo học 5 chương trình đào tạo.
PGS- TS Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính- Marketing, khẳng định việc tiếp tục đánh giá ngoài 5 chương trình đào tạo thể hiện sự cam kết đảm bảo chất lượng của nhà trường đối với xã hội.
TS Nguyễn Kim Dung, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn, khẳng định Trường ĐH Tài chính- Marketing là đơn vị đi đầu, tích cực, chủ động trong việc triển khai tự đánh giá. Đây là kết quả to lớn giúp nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo theo xu hướng chuẩn trong nước và quốc tế. Đoàn đánh giá ngoài cam kết thực hiện các hoạt động đánh giá một cách khách quan, trung thực, công bằng và đề xuất được các khuyến nghị phù hợp, khả thi nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.