Sáng ngày 5/10, Cuộc thi “Sinh viên UFM Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo - UFM Startup 2025” do Trường ĐH Tài chính - Marketing (UFM) tổ chức đã diễn ra với sự tranh tài của của các đội thi ngang sức, ngang tài.
Tại đây, các đội thi đã mang đến nhiều giải pháp chuyển đổi số thông minh, thể hiện rõ tính ứng dụng và khả năng lan tỏa trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Sau hành trình tranh tài gay cấn, ngôi vị Quán quân đã thuộc về Đội Bio Pot đến từ Trường ĐH Tài chính – Marketing với Dự án “Chậu mềm phân hủy và viên nén dinh dưỡng” – một ý tưởng hướng đến phát triển bền vững và thân thiện với môi trường.

Chung kết cuộc thi ufm, khởi nghiệp xanh, UFM Startup 2025
Giải Nhì được trao cho Đội Shoda đến từ các đơn vị Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ, Đại hoc Kinh tế TP HCM, Trường ĐH Giao thông vận tải TP HCM, Trường ĐH Công nghệ (ĐHQG Hà Nội) với dự án “Chợ điện tử cho thực phẩm ngắn hạn”- một nền tảng kết nối nông sản theo mô hình kinh tế tuần hoàn.
Giải Ba gọi tên Đội QuailCare AI đến từ Trường ĐH Tài chính – Marketing, Học viện Tài chính, Trường ĐH Khoa học tự nhiên. Với Dự án “Giải pháp tích hợp AI + IoT trong chăn nuôi chim cút”, góp phần nâng cao hiệu quả và tự động hóa trong nông nghiệp công nghệ cao.
Bên cạnh đó, hai Giải Khuyến khích lần lượt thuộc về:
Đội Canex đến từ Trường ĐH Công Thương TP HCM và Trường ĐH Tài chính – Marketing. Với Dự án “Mimi Carbon Credit Wallet”, hướng đến thương mại hóa tín chỉ carbon cá nhân và Đội Rebirth đến từ Trường ĐH Tài chính – Marketing và Trường ĐH Giao thông vận tải TP HCM với Dự án “Thương mại hóa mô hình dịch vụ phục hồi san hô”, đóng góp thiết thực cho bảo tồn hệ sinh thái biển.
Ở hạng mục giải phụ, Đội Shoda tiếp tục tỏa sáng khi xuất sắc giành cả Giải Sáng tạo nhất và Giải Được yêu thích nhất với dự án “Chợ điện tử cho thực phẩm ngắn hạn” – minh chứng cho sức hút của ý tưởng vừa nhân văn vừa mang tính thực tiễn cao.
Những kết quả trên không chỉ tôn vinh nỗ lực và bản lĩnh của các Đội thi, mà còn phản ánh tinh thần đổi mới sáng tạo, khả năng bám sát nhu cầu thị trường và tiềm năng thương mại hóa của các dự án.
Với những thành tựu đạt được, UFM STARTUP 2025 không chỉ dừng lại ở một cuộc thi, mà đã trở thành biểu tượng của khát vọng đổi mới sáng tạo trong cộng đồng sinh viên UFM và rộng hơn là hệ sinh thái khởi nghiệp trẻ của TP HCM. Tính hiệu quả, tính thực tiễn và tính kết nối được nâng lên một tầm cao mới, mở ra “đường băng” để các dự án tiếp tục bay xa trong các chương trình ươm tạo, tăng tốc và gọi vốn ở giai đoạn tiếp theo. Đây là nền tảng vững chắc để UFM tiếp tục mở rộng quy mô, tăng chiều sâu cố vấn, và lan tỏa ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng, góp phần đóng góp thiết thực cho mục tiêu phát triển nguồn nhân lực đổi mới sáng tạo của TP HCM và cả nước.